0982.697.685

DANH MỤC

Thành lập công ty Lôgistics

15/03/2022 | 623

Thành lập công ty Logistics tại nghệ an

Thành lập công ty Logistics tại nghệ an, huyện xã, tp Vinh trọn gói, giá rẻ nhất. Hướng dẫn điều kiện, hồ sơ, thủ tục đăng ký kinh doanh chi tiết theo quy định của pháp luật. Chi tiết làm giấy phép cụ thể như sau.

1. Cơ sở pháp lý

– Luật Doanh Nghiệp năm 2020.

– Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp của Bộ KH&ĐT.

– Nghị định số 140/2007/NĐ-CP  của Chính phủ quy định chi tiết của luật thương mại về kinh doanh dịch vụ logistics.

2. Điều kiện thành lập công ty Logistics

a. Đối với thương nhân kinh doanh các dịch vụ logistic

– Doanh nghiệp phải có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo pháp luật Việt Nam.

– Doanh nghiệp phải có đủ phương tiện, thiết bị, công cụ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật và có đội ngũ nhân viên đáp ứng yêu cầu.

– Đối với thương nhân nước ngoài thì ngoài việc đáp ứng các điều kiện trên thì phải tuân theo các điều kiện sau:

+ Dịch vụ bốc dỡ hàng hoá thì chỉ được thành lập công ty liên doanh. Trong đó tỷ lệ vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài không quá 50%.

+ Dịch vụ kho bãi thì được thành lập công ty liên doanh. Trong đó tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài không quá 51%; hạn chế này chấm dứt vào năm 2014.

+ Dịch vụ đại lý vận tải thì được thành lập công ty liên doanh với tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài không quá 51%, được thành lập công ty liên doanh không hạn chế tỷ lệ vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài kể từ năm 2014.

+ Kinh doanh dịch vụ bổ trợ khác thì được thành lập công ty liên doanh. Trong đó tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài không quá 49%; hạn chế này là 51% kể từ năm 2010 và chấm dứt hạn chế vào năm 2014.

b. Điều kiện kinh doanh dịch vụ vận tải lô-gi-stíc

– Doanh nghiệp phải có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo pháp luật Việt Nam.

– Doanh nghiệp phải tuân thủ các điều kiện về kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật Việt Nam.

– Đối với thương nhân nước ngoài thì ngoài việc đáp ứng các điều kiện trên thì phải tuân theo các điều kiện sau:

+ Dịch vụ vận tải hàng hải thì tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài không quá 49%; Liên doanh cung cấp dịch vụ vận tải biển quốc tế trong đó tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài không quá 51%, hạn chế này chấm dứt vào năm 2012.

+ Dịch vụ vận tải thủy nội địa thì tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài không quá 49%.

+ Kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không thì thực hiện theo quy định của Luật hàng không dân đụng Việt Nam.

+ Kinh doanh dịch vụ vận tải đường sắt thì chỉ được thành lập công ty liên doanh có tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài không quá 49%.

+ Dịch vụ vận tải đường bộ thì được thành lập công ty liên doanh có tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài không quá 49%; hạn chế này là 51% kể từ năm 2010.

+ Không được thực hiện dịch vụ vận tải đường ống, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác.

Thành lập công ty Logistics tại nghệ an

Thành lập công ty Logistics tại nghệ an

3. Hồ sơ thành lập công ty Logistics tại nghệ an

Khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh (theo mẫu).

– Bản điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên; cổ đông công ty (theo mẫu). Nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần

– Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật (CMND/ CCCD/Hộ chiếu) của các thành viên, cổ đông.

– Giấy ủy quyền của chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật

+ Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp; Văn bản ủy quyền của tổ chức cho cá nhân quản lý phần vốn góp.

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài.

– Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh.

4. Thủ tục thành lập công ty Logistics tại nghệ an

a. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và tạo tài khoản nộp hồ sơ

Để có thể nộp hồ sơ thành lập công ty qua hệ thống trực tuyến, doanh nghiệp cần vào đây

Sau đó Doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh, người ký xác thực hồ sơ cần được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh.

b. Bước 2: Nộp hồ sơ qua mạng và nộp hồ sơ giấy, nhận kết quả và công bố thông tin đăng ký thành lập công ty

Hồ sơ bao gồm các giấy tờ mục trên đã ghi rất rõ.

c. Bước 3: Nhận kết quả

Chuẩn bị hồ sơ cứng nộp cho phòng ĐKKD trước khi nhận kết quả.

d. Bước 4: Khắc dấu, đăng tải mẫu dấu

Sau khi thành lập công ty doanh nghiệp tiến hành khắc con dấu và thủ tục đăng bố cáo con dấu của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia.

5. Cơ quan chức năng thực hiện thành lập công ty Logistics

– Sở Kế Hoạch và Đầu Tư cấp giấy đăng ký kinh doanh – thành lập doanh nghiệp.

6. Thời gian thành lập công ty Logistics tại nghệ an

– Trong thời gian từ 03 – 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ cấp giấy đăng ký kinh doanh – thành lập doanh nghiệp.

7. Các việc phải làm sau khi thành lập công ty Logistics

– Công việc bắt buộc phải làm sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:

+ Nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu.

+ Mở tài khoản và thông báo số tài khoản ngân hàng.

+ Phải mua chữ ký số.

+ Treo bảng hiệu công ty (sẽ có cơ quan kiểm tra)

+ Làm thủ tục phát hành hóa đơn.

+ Phải hoàn thiện các điều kiện về giấy phép, chứng chỉ, vốn.

– Hỗ trợ Doanh Nghiệp mới thành lập:

+ Tặng dấu tròn Doanh Nghiệp.

+ Tặng dấu chức danh giám đốc.

+ Làm biển bảng mẫu cho công ty.

+ Tặng gói hỗ trợ kê khai báo cáo thuế 3 tháng đầu.

+ Lấy giá chữ ký số rẻ như đại lý.

+ Có luật sư tư vấn trong quá trình Doanh nghiệp hoạt động.

8. Dịch vụ thành lập công ty Logistics tại nghệ an

– Tư vấn cho khách hàng về điều kiện; thủ tục; hồ sơ đăng ký kinh doanh.

– Hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan.

– Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

– Thay mặt quý khách hàng tiến hành các thủ tục tại cơ quan chức năng.

– Theo dõi việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền.

– Nhận và bàn giao kết quả cho quý khách hàng.

– Hỗ trợ giải quyết về pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh Nghiệp.

Chúng tôi cam kết đem lại sự hài lòng cho quý khách

Phú Hưng

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC PHÚ HƯNG

Điện thoại: 0919.892.269 – 0982.697.685

Các bài viết liên quan:

Cùng chủ đề thủ tục hành chính – Giấy phép:

Dịch vụ cùng nghành nghề:

Xem thêm