0982.697.685

DANH MỤC

Các bước thành lập công ty mới vinh nghệ an

25/10/2019 | 2769

CÁC BƯỚC THÀNH LẬP CÔNG TY MỚI VINH NGHỆ AN

Các bước thành lập công ty mới vinh nghệ an đối với các loại hình công ty/doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại 2019 (Luật doanh nghiệp 2015) (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên) đầy đủ bao gồm 4 bước:

BƯỚC 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp mới.

1. Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp. Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ đặc điểm của từng loại hình doanh nghiệp để xác định và chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với định hướng phát triển của công ty. Các loại hình doanh nghiệp phổ biến ở Việt Nam bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân; Công ty hợp danh; Công ty TNHH 1 thành viên; Công ty TNHH (2 thành viên trở lên); Công ty cổ phần. Tham khảo ưu nhược điểm của các loại hình công ty/doanh nghiệp TẠI ĐÂY.

2. Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông). Chọn lựa ai sẽ là thành viên (cổ đông) của công ty, tuy nhiên số lượng thành viên (cổ đông) sẽ được quy định bởi loại hình doanh nghiệp.

Lưu ý: Bản sao y công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm.

3. Lựa chọn đặt tên công ty, tốt nhất bạn nên đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty không bị trùng lặp với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc). Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu.

Các bước thành lập công ty mới vinh nghệ an; 
Các bước thành lập công ty mới vinh nghệ an

Các bước thành lập công ty mới vinh nghệ an

4. Xác định địa chỉ trụ sở hợp pháp của công ty. Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

5. Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh. Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.

6. Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).

7. Xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

BƯỚC 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty mới

1. Soạn thảo hồ sơ công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43

2. Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nghệ an (Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010).

Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của công ty phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của công ty có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ (Điều 9 – Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

BƯỚC 3: Làm con dấu pháp nhân

1. Mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty.

2. Nhận con dấu pháp nhân – Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc). Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.

BƯỚC 4: Thủ tục sau thành lập công ty mới

Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Đăng ký kinh doanh và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp.Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có Đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:

1. Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại nơi đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định.

2. Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số, “Từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 tất cả các doanh nghiệp trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, nội dung này được quy định trong Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế”.

3. Đăng bố cáo:

– Trong thời hạn ba mươi ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải đăng trên mạng thông tin doanh nghiệp của cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc một trong các loại tờ báo viết hoặc báo điện tử trong ba số liên tiếp.

– Trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải công bố nội dung những thay đổi đó trong thời hạn và theo phương thức quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật doanh nghiệp 2015.

Các bước thành lập công ty mới vinh nghệ an; 

4. Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài. (theo Mẫu số 01/MBAI ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

5. Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT. (theo Mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

6. Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC; hóa đơn chứng từ có hiệu lực từ 01/06/2014. Kể từ ngày 1/9/2014 các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được đăng ký phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ và được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng.

7. Doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo “hóa đơn mẫu liên 2” tại trụ sở công ty.

8. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Kết quả nhận được sau khi hoàn tất: để một công ty mới hoạt động đúng pháp luật và tránh những rủi ro về sau.

– Giấy phép đăng ký kinh doanh + mã số thuế doanh nghiệp

– Con dấu pháp nhân doanh nghiệp

– Điều lệ công ty (Bố cáo thành lập; Giấy chứng nhận góp vốn; Sổ đăng ký thành viên; Đơn đăng ký kinh doanh; Điều lệ công ty).

– Hóa đơn GTGT

– Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in

– Thông báo mở tài khoản ngân hàng lên sở KH&DT

– Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định

– Thông báo về việc chuyển đổi phương pháp tính thuế GTGT của người nộp thuế

– Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế khấu trừ

– Thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử

– Thông báo phát hành hóa đơn

– Giấy chứng nhận sử dụng chứng thư số

– Token kê khai thuế qua mạng

*** Nếu bạn không muốn tốn thời gian thực hiện hết các công việc rắc rối trên. bạn có thể liên hệ PHÚ HƯNG để thành lập công ty giá rẻ với 4 bước.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC PHÚ HƯNG

Điện thoại: 0919.892269 – 0982.697.685

Các bài viết liên quan:

  1. Tư vấn Thành lập công ty tại Nghệ An;
  2. Đăng ký kinh doanh tại Nghệ An;
  3. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.
  4. Tra cứu tên công ty;
  5. Khắc dấu giá rẻ tại Nghệ An;
  6. Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  7. Những lưu ý khi thành lập công ty tại Nghệ An;
  8. Giấy phép kinh doanh nghành nghề có điều kiện;

Các bước thành lập công ty mới vinh nghệ an; Các bước thành lập công ty mới vinh nghệ an;

Xem thêm